แนวทางการเยี่ยวยา
:: สำหรับครู
หน้า 1 จาก 1
แนวทางการเยี่ยวยา
เยี่ยวยาอย่างไร ให้ผ่านฉลุย ไม่ต้องปวดหัวเหมือนครั้งแรก
มีแนวทางและประเด็นในการแก้ไข (ด้วยราคาหลักพัน)
มีแนวทางและประเด็นในการแก้ไข (ด้วยราคาหลักพัน)
แนวทางในการแก้ไข
1. นำนวัตกรรมเก่ามาปรับปรุง แก้ไข ตามข้อเสนอแนะของกรรมการ และเพิ่มเติมใหม่ให้สมบูรณ์
2. สร้างนวัตกรรมใหม่ คิดใหม่ ทำใหม่ (หากแก้ไขจากงานเก่าไม่ได้เลย เนื่องจากคณะกรรมการ
แสดงความคิดเห็นว่านวัตกรรมไม่ช่วยในการแก้ปัญหา หรือพัฒนาผู้เรียนเลย)
ปัญหาของกลุ่มเยี่ยวยา คือ
1. วฐ.2/1 เขียนไม่ดี เขียนไม่ตรงกับประเด็น
- วฐ.2/1 รูปแบบ หลักการพิมพ์ไม่ถูกต้องตามวิธี
- เขียนไม่ตรงประเด็น
- ได้คะแนนน้อยเกินไป
มี CD รูปแบบ วฐ.2/1 เป็นแบบฟอร์มพิมพ์สำเร็จ รูปแบบจัดตามหลักวิทยานิพนธ์ (แถมฟรี)
เขียนประเด็นให้เห็นชัด นำเสนออย่างมีหลักการและเหตุผล จนนำไปสู่การสร้างนวัตกรรมได้
2. นวัตกรรมสร้างแล้วไม่ได้แก้ปัญหา หรือ พัฒนาผู้เรียนจริง หรือการสร้างไม่น่าสนใจ
- รูปแบบการนำเสนอไม่น่าสนใจ ไม่เร้าใจผู้เรียน ใส่ภาพการ์ตูนมากเกินไป
ภาพไม่ตรงกับเนื้อหาที่นำเสนอเลย
- เนื้อหาความรู้ไม่ตรงกับผู้เรียน
มี CD ตัวอย่างของนวัตกรรมที่สมบูรณ์แล้วตามรายวิชา
หนังสืออ่านเพิ่มเติม หนังสืออ่านประกอบ แบบฝึกทักษะ คู่มือกิจกรรม ชุดการสอน CAI
บทเรียนสำเร็จรูป บทเรียนโปรแกรม ชุดสื่อผสม หนังสือภาพฯ ปฐมวัย อื่นๆ วิชา ภาษาไทย
คณิตฯ วิทย์ฯ อังกฤษ สังคม การงานอาชีพฯ คอมฯ เกษตร งานประดิษฐ์ งานบ้าน แนะแนว
ห้องสมุด (500 บาท/วิชา / 1 แผ่น)
3. แผนการจัดการเรียนรู้หรือคู่มือการใช้ เขียนครอบคลุมนวัตกรรม แต่เก็บคะแนนไม่ได้
- สร้างเกณฑ์การให้คะแนนไม่ถูกต้อง ทำให้ค่าคะแนนที่เก็บได้ไม่สามารถวัดได้จริง หรือ
นำมาเป็นมาตรฐานในการให้คะแนนไม่ได้
- สร้างใบงาน แบบฝึก กิจกรรม ซ้ำซ้อน ไม่หลากหลาย ไม่พัฒนา
- กิจกรรมที่สร้างไม่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน
- กำหนดเวลาที่ใช้สอนน้อยเกินไป กำหนดไม่เหมาะสมกับเนื้อหาที่สอน
- นำคะแนนที่ได้จากแผนฯ ไปใช้ในวิจัยไม่ถูกต้อง ผิดประเภท
เช่น นำคะแนนแบบทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน ของนวัตกรรมแต่ละเล่ม
ไปวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน-หลังเรียน (ค่า T- Test) ซึ่งคะแนนหลังเรียนนี้
ใช้หาค่า E2 เป็นต้น
หรือ นำคะแนนของแบบฝึก ใบงาน กิจกรรมในแต่ละเล่มไปหาค่า E1/E2 ไม่สอดคล้อง
มี CD ตัวอย่างของแผนการจัดการเรียนรู้ ทุกรูปแบบ ทุกวิชา (500 บาท/วิชา / 1 แผ่น)
4. วิจัย 5 บท หรือ รายงานการใช้ หรือ รายงานการพัฒนาฯ
- เขียนวัตถุประสงค์ สมมุติฐานไม่ถูก เขียนมากเกินไป เขียนน้อยเกินไป
- หัวข้อ ประเด็นสำคัญๆ ในแต่ละบทมีไม่ครอบคลุม ครบถ้วน สมบูรณ์
- รูปแบบไม่ถูกต้องตามหลักวิธี
- งานวิจัยที่นำมาอ้างไม่สอดคล้องกันกับนวัตกรรมที่สร้าง เก่าเกินไป ไม่ทันสมัย
(มากกว่า 10 ปีย้อนหลัง)
- บทที่ 3 เขียนขั้นตอนการสร้างไม่ได้ หรือเขียนได้ก็ไม่สอดคล้องกับภาคผนวกที่นำเสนอ
เขียนวกไปวนมา ไม่เป็นไปตามลำดับขั้นตอน หรือตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
- บทที่ 4 นำเสนอคะแนนจากภาคผนวกไปเขียน ได้ไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ตั้ง
- บทที่ 5 สรุปและอภิปรายผลไม่ดี ไม่สามารถนำงานวิจัยจากบทที่ 2 มาช่วย
ในการอภิปรายผลได้
- ภาคผนวกที่ใส่มากเกินไป หรือน้อยเกินไปบ้าง
- บรรณานุกรม ชื่อ-สกุล เกินบ้าง ขาดบ้าง
มี CD ตัวอย่างของวิจัย 5 บท ทุกรูปแบบ ทุกวิชา (500 บาท/วิชา / 1 แผ่น)
มี CD ไฟล์ภาพเหมือนจริง สัตว์ พืช ผัก ผลไม้ คน สิ่งของ การ์ตูน ดอกไม้ อื่นๆ เป็นไฟล์ภาพที่ ไม่มีกรอบหลัง เป็นภาพที่มาจากงานที่ได้ทำจริงในนวัตกรรม (200 บาท/แผ่น) หรือแถมฟรีเมื่อซื้อครบ 1,500 บาท ขึ้นไป
มี CD ฟอนต์ตัวหนังสือที่ใช้ในงานนวัตกรรม (แถมฟรีเมื่อซื้อครบ 1,000 บาท ขึ้นไป)
การจัดส่งเป็นแบบ พกง. เท่านั้น โทร. 089 - 4772999 (วิจิตรา) E mail : korsor3@hotmail.com
(รายได้บริจาคให้กับนักเรียนผู้ยากไร้)
(รายได้บริจาคให้กับนักเรียนผู้ยากไร้)
วิ- ผู้มาเยือน
:: สำหรับครู
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ