เผยแพร่ผลงาน
:: สำหรับครู
หน้า 1 จาก 1
เผยแพร่ผลงาน
ผลงานของครูทองแม้น เอี่ยมอาจหาญ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน(กิจกรรมแนะแนว)
โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
บทคัดย่อ
ผู้รายงาน นางทองแม้น เอี่ยมอาจหาญ
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม
แนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม รวมทั้งศึกษาผลการใช้และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม
แนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ที่พัฒนาขึ้น
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2550โรงเรียนนครนายกวิทยาคม โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่มมา 1 ห้องเรียน จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ของกรมสุขภาพจิตที่ผู้ศึกษาดัดแปลงนำมาใช้ ที่มีค่าความเที่ยงโดยวิธีสัมประสิทธิ์อัลฟาของครอนบัคเท่ากับ .85 และแบบสำรวจความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.05 / 89.34
2. ความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์สูงกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
บทคัดย่อ
ผลของการจัดกิจกรรมแนะแนว
เรื่อง การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง
ความฉลาดทางอารมณ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนนครนายกวิทยาคม
เรื่อง การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง
ความฉลาดทางอารมณ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนนครนายกวิทยาคม
ผู้รายงาน นางทองแม้น เอี่ยมอาจหาญ
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม
แนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม รวมทั้งศึกษาผลการใช้และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม
แนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ที่พัฒนาขึ้น
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2550โรงเรียนนครนายกวิทยาคม โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่มมา 1 ห้องเรียน จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ของกรมสุขภาพจิตที่ผู้ศึกษาดัดแปลงนำมาใช้ ที่มีค่าความเที่ยงโดยวิธีสัมประสิทธิ์อัลฟาของครอนบัคเท่ากับ .85 และแบบสำรวจความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.05 / 89.34
2. ความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์สูงกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
แก้ไขล่าสุดโดย thongman เมื่อ 10/5/2010, 20:08, ทั้งหมด 1 ครั้ง
thongman- บรรลุเทพ
- จำนวนข้อความ : 2638
Registration date : 06/02/2008
แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์
คลิก แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ http://www.nph.go.th/test/eqtest/eqtest.html
thongman- บรรลุเทพ
- จำนวนข้อความ : 2638
Registration date : 06/02/2008
:: สำหรับครู
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ