ฝากถึงน้องๆ ม.4
:: แนะแนว
หน้า 1 จาก 1
ฝากถึงน้องๆ ม.4
สวัสดีคับ ครูแม้น คือ ตอนนี้ ได้รู้ คะแนน มาบ้างแล้ว เลยเกิดความข้องใจ เลยไปถาม อ. ผู้สอนวิชานั้นมา อยากมาเล่าสู่กันฟัง ...
วิชานี้ ครูแม้นจะได้ยินเด็กศิล พูดถึงบ่อย คือ วิชา คณิต ว่างานเยอะ อย่างนั้น อย่างนี้ ฯลฯ
วันนี้ ได้ไปสอบถามให้หาย สงสัย ได้ความว่า..
จากงานที่สั่ง และการเรียน การสอน การสอบในคาบ ของวิชานี้
การให้คะแนน อยู่ที่ การสอบในคาบ เป็นตัวหลัก ของคะแนนเก็บ ทำข้อสอบได้ ก็ได้คะแนนดี
ส่วนคนที่ได้คะแนนไม่ดี ก็ย่อมได้คะแนนเก็บไม่ดี โดย อ.ให้เหตุผล ว่า คนที่เค้ามีพื้นฐานมาดี
คือเข้าใจ เรียนรู้เรื่อง เรียนเก่ง ย่อมทำข้อสอบ ได้ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจ ไม่เก่ง ก้อทำข้อสอบไม่ได้
จึงทำให้คะแนนเก็บ ลดลั่นกันไป โดยกล่าวว่า ได้ให้ ทำงาน ระหว่างเรียน และตอนใกล้สอบ เพื่อ
ที่จะ มาใช้เป็น คะแนน ช่วย เสริมสำหรับ คะแนนเก็บ จากสอบในคาบน้อย หรือต่ำ หรือไม่ดี ส่วน
คนที่คะแนนเก็บดี ก็อยู่ที่ตัวเค้า ว่าจะทำเพิ่มหรือเปล่า หรือพอแล้ว บางกรณี คะแนนเก็บถึงเกณฑ์
ก็ไม่ต้องทำงาน ส่งเลย เพราะไม่ต้องเพิ่มช่วยคะแนน
อ. กล่าวอีกว่า เด็กที่มีพื้นฐานดี เรียนเก่ง เค้าสามารถสอบเก็บคะแนนได้ ถือว่าเข้าใจ ผ่านเกณฑ์
เค้าเอาตัวรอด ไม่เหมือนกับเด็กที่ไม่มีพื้นฐาน ไม่เก่ง เรียนไม่รู้เรื่อง ต้อง ทำงาน ที่สั่งในห้อง
หรืองานที่สั่งเสริม สั่งเพิ่มเติม สั่งเพิ่มคะแนน เพื่อที่จะ เอาคะแนนส่วนนี้ไปช่วย แต่คงได้ไม่ดีเท่า
เด็กที่เก่ง และเข้าใจ
ขอสรุปง่ายๆ คือ ต้องมีพื้นฐานดี เข้าใจ รู้เรื่อง และสามารถทำข้อสอบเก็บคะแนนได้ ถึง
จะมีคะแนนดี แต่ถ้าทำการบ้าน ชิ้นงาน สมุด รายงาน ส่งครบ ก็ไม่ทางได้คะแนนดี ถ้า
คะแนนสอบเก็บคะแนนไม่ดี TT (เพราะ งาน ต่างๆ เอามาเป็นคะแนนช่วย ไม่ได้เป็นหลัก
หลายคนที่ห้อง บ่นเหนื่อยฟรี เสียเงินฟรี แต่ทำไงได้ โง่เอง ทำข้อสอบไม่ได้ ขยันไปไม่เกิดผล)
***วิชานี้ ส่งงานครบ ชิ้นงานดี มีคุณภาพ ขยัน ตั้งใจ แต่ไม่ส่งผลให้ ได้เกรด 4 นะค๊าฟ***
เลยอยากฝาก น้องๆ ม.4 กำลังขึ้น ม.5
ในแต่ละรายวิชา ให้น้องๆ ถามเกณฑ์ การให้คะแนน การวัดผลประเมินผล ให้ชัดเจน และเข้าใจ
ร่วมกัน (เนื่องจาก ปีนี้พี่ ไม่ได้ถามให้ชัดเจน รู้แค่ว่า 80:20 คือ ระหว่างเรียน:ปลายภาคเรียน ไม่รู้ว่ามาจาก สอบเป็นหลัก เพราะพุดถึงทั้งสอบและงาน และการสั่งงาน นึกว่าเน้นส่วนนี้) ดังนั้น
น้องๆ ต้องถามให้ชัดเจน ว่า ระหว่างเรียน มาจากสอบ หรือชิ้นงาน การบ้าน หรือมาจากส่วนไหน
เพราะบางวิชา จะมาจากงาน ที่สั่งเป็นการบ้าน รายงาน หรือชิ้นงาน เพื่อที่ น้องๆ จะได้ จัดการ กับ
การทำคะแนน ของวิชา นั้นๆ ให้ดี อีกเรื่องที่อยากฝาก การสั่งงานของ อ. เป็นไปได้ ให้ถาม
ถึงรายละเอียด ขนาด การทำ วัสดุ เนื่องจาก มีปัญหามาก แก้ไข หลายรอบ มากเลย มันจะทำให้น้องๆ เสียเวลา ทำงาน วิชาอื่นๆ มันจะส่งผล ถึงงานวิชา อื่นล่าช้า และจะทำให้น้อง รับภาระหนัก
ปีหน้าพี่ ยังไม่รู้ว่า อ. คนนี้ สอนห้องไหน แต่เป็นไปได้ ให้น้อง ทำแบบนี้ ทุกวิชา จะดีมาก และ
จดรายละเอียด วันที่สั่ง วันที่กำหนดส่ง พร้อมทั้ง ให้ผู้ปกครองเซ็นรับรู้ว่าเราทำจริงด้วยก็ดีนะ
หรือ น้องๆคนไหน จะถาม ถึงคะแนน ของงานชิ้นนี้เลยก็ดี ว่ากี่คะแนน อยู่ในส่วนไหน เราจะได้
จัดตาราง การสะสางงาน เพื่อให้ ส่งตามความสำคัญ ไม่เช่นนั้น จะเจอ โดนเรียกส่ง ทุกวัน
สุดท้าย ขอขอบคุณ ครูแม้น ที่คอยรับ ฟัง ปัญหา ของเด็กๆ และคอยให้ความรู้ ข้อคิด ในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของเรา
^^ เสียความรู้สึก กับวิชานี้ อ.คนนี้ ^^ ทำงานต้องมากมาย แต่ไม่ได้ เป็นผลดี
อีกนิด อย่าให้พูดถึง เรียนเก่ง งานไม่ค่อยส่ง เอาไปเลย เกรด 4 เยี่ยม แจ๋วๆ
แล้วเด็กที่ไม่รู้ จะเรียนที่ไหน ไปเรียนเพื่อ หาความรู้ ไม่ใช่ ไปทดสอบความรู้
สอนไม่ถึงไหน สอบ อะไรก้อสอบ สอบเสร็จ ใบคะแนนยุไหน ไม่มี ผลสอบไม่รู้
ที่เกรดไม่ดี เพราะโง่ หรือไม่ได้เรียน ก้อไม่รู้ เพราะคนเก่งเข้าใจ โทดคนไม่รู้เรื่อง TT
มีอะไรสงสัย ก้อถามไว้นะคับ .. จากพี่ ม.5 ปี 52
วิชานี้ ครูแม้นจะได้ยินเด็กศิล พูดถึงบ่อย คือ วิชา คณิต ว่างานเยอะ อย่างนั้น อย่างนี้ ฯลฯ
วันนี้ ได้ไปสอบถามให้หาย สงสัย ได้ความว่า..
จากงานที่สั่ง และการเรียน การสอน การสอบในคาบ ของวิชานี้
การให้คะแนน อยู่ที่ การสอบในคาบ เป็นตัวหลัก ของคะแนนเก็บ ทำข้อสอบได้ ก็ได้คะแนนดี
ส่วนคนที่ได้คะแนนไม่ดี ก็ย่อมได้คะแนนเก็บไม่ดี โดย อ.ให้เหตุผล ว่า คนที่เค้ามีพื้นฐานมาดี
คือเข้าใจ เรียนรู้เรื่อง เรียนเก่ง ย่อมทำข้อสอบ ได้ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจ ไม่เก่ง ก้อทำข้อสอบไม่ได้
จึงทำให้คะแนนเก็บ ลดลั่นกันไป โดยกล่าวว่า ได้ให้ ทำงาน ระหว่างเรียน และตอนใกล้สอบ เพื่อ
ที่จะ มาใช้เป็น คะแนน ช่วย เสริมสำหรับ คะแนนเก็บ จากสอบในคาบน้อย หรือต่ำ หรือไม่ดี ส่วน
คนที่คะแนนเก็บดี ก็อยู่ที่ตัวเค้า ว่าจะทำเพิ่มหรือเปล่า หรือพอแล้ว บางกรณี คะแนนเก็บถึงเกณฑ์
ก็ไม่ต้องทำงาน ส่งเลย เพราะไม่ต้องเพิ่มช่วยคะแนน
อ. กล่าวอีกว่า เด็กที่มีพื้นฐานดี เรียนเก่ง เค้าสามารถสอบเก็บคะแนนได้ ถือว่าเข้าใจ ผ่านเกณฑ์
เค้าเอาตัวรอด ไม่เหมือนกับเด็กที่ไม่มีพื้นฐาน ไม่เก่ง เรียนไม่รู้เรื่อง ต้อง ทำงาน ที่สั่งในห้อง
หรืองานที่สั่งเสริม สั่งเพิ่มเติม สั่งเพิ่มคะแนน เพื่อที่จะ เอาคะแนนส่วนนี้ไปช่วย แต่คงได้ไม่ดีเท่า
เด็กที่เก่ง และเข้าใจ
ขอสรุปง่ายๆ คือ ต้องมีพื้นฐานดี เข้าใจ รู้เรื่อง และสามารถทำข้อสอบเก็บคะแนนได้ ถึง
จะมีคะแนนดี แต่ถ้าทำการบ้าน ชิ้นงาน สมุด รายงาน ส่งครบ ก็ไม่ทางได้คะแนนดี ถ้า
คะแนนสอบเก็บคะแนนไม่ดี TT (เพราะ งาน ต่างๆ เอามาเป็นคะแนนช่วย ไม่ได้เป็นหลัก
หลายคนที่ห้อง บ่นเหนื่อยฟรี เสียเงินฟรี แต่ทำไงได้ โง่เอง ทำข้อสอบไม่ได้ ขยันไปไม่เกิดผล)
***วิชานี้ ส่งงานครบ ชิ้นงานดี มีคุณภาพ ขยัน ตั้งใจ แต่ไม่ส่งผลให้ ได้เกรด 4 นะค๊าฟ***
เลยอยากฝาก น้องๆ ม.4 กำลังขึ้น ม.5
ในแต่ละรายวิชา ให้น้องๆ ถามเกณฑ์ การให้คะแนน การวัดผลประเมินผล ให้ชัดเจน และเข้าใจ
ร่วมกัน (เนื่องจาก ปีนี้พี่ ไม่ได้ถามให้ชัดเจน รู้แค่ว่า 80:20 คือ ระหว่างเรียน:ปลายภาคเรียน ไม่รู้ว่ามาจาก สอบเป็นหลัก เพราะพุดถึงทั้งสอบและงาน และการสั่งงาน นึกว่าเน้นส่วนนี้) ดังนั้น
น้องๆ ต้องถามให้ชัดเจน ว่า ระหว่างเรียน มาจากสอบ หรือชิ้นงาน การบ้าน หรือมาจากส่วนไหน
เพราะบางวิชา จะมาจากงาน ที่สั่งเป็นการบ้าน รายงาน หรือชิ้นงาน เพื่อที่ น้องๆ จะได้ จัดการ กับ
การทำคะแนน ของวิชา นั้นๆ ให้ดี อีกเรื่องที่อยากฝาก การสั่งงานของ อ. เป็นไปได้ ให้ถาม
ถึงรายละเอียด ขนาด การทำ วัสดุ เนื่องจาก มีปัญหามาก แก้ไข หลายรอบ มากเลย มันจะทำให้น้องๆ เสียเวลา ทำงาน วิชาอื่นๆ มันจะส่งผล ถึงงานวิชา อื่นล่าช้า และจะทำให้น้อง รับภาระหนัก
ปีหน้าพี่ ยังไม่รู้ว่า อ. คนนี้ สอนห้องไหน แต่เป็นไปได้ ให้น้อง ทำแบบนี้ ทุกวิชา จะดีมาก และ
จดรายละเอียด วันที่สั่ง วันที่กำหนดส่ง พร้อมทั้ง ให้ผู้ปกครองเซ็นรับรู้ว่าเราทำจริงด้วยก็ดีนะ
หรือ น้องๆคนไหน จะถาม ถึงคะแนน ของงานชิ้นนี้เลยก็ดี ว่ากี่คะแนน อยู่ในส่วนไหน เราจะได้
จัดตาราง การสะสางงาน เพื่อให้ ส่งตามความสำคัญ ไม่เช่นนั้น จะเจอ โดนเรียกส่ง ทุกวัน
สุดท้าย ขอขอบคุณ ครูแม้น ที่คอยรับ ฟัง ปัญหา ของเด็กๆ และคอยให้ความรู้ ข้อคิด ในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของเรา
^^ เสียความรู้สึก กับวิชานี้ อ.คนนี้ ^^ ทำงานต้องมากมาย แต่ไม่ได้ เป็นผลดี
อีกนิด อย่าให้พูดถึง เรียนเก่ง งานไม่ค่อยส่ง เอาไปเลย เกรด 4 เยี่ยม แจ๋วๆ
แล้วเด็กที่ไม่รู้ จะเรียนที่ไหน ไปเรียนเพื่อ หาความรู้ ไม่ใช่ ไปทดสอบความรู้
สอนไม่ถึงไหน สอบ อะไรก้อสอบ สอบเสร็จ ใบคะแนนยุไหน ไม่มี ผลสอบไม่รู้
ที่เกรดไม่ดี เพราะโง่ หรือไม่ได้เรียน ก้อไม่รู้ เพราะคนเก่งเข้าใจ โทดคนไม่รู้เรื่อง TT
มีอะไรสงสัย ก้อถามไว้นะคับ .. จากพี่ ม.5 ปี 52
Mr.Cheetah- เด็กใหม่ ไร้ปัญญา
- จำนวนข้อความ : 1
Registration date : 12/03/2010
1
โหย ๆๆ จริงๆๆ พูดแระอารมขึ้น
แระมาบ่น ว่า ไม่ส่งงาน อ. เอ๋อป่ะเนี่ย
แระมาบอกว่า เกณฑ์ อยูที่สอบ โห้ะๆๆ ไม่สอนแต่สอบ สั่งงาน แระจาเอาจากไหนมาสอบเนี่ย
ฮ่าๆๆ
ลอกตัวอย่างในหนังสือส่ง เอิ้กๆๆ ปัญญาอ่อน สอนนอกตำรา ให้ลอกส่ง
ทำแบบฝึกหัดยกเล่ม สั่งเดือนกุมภาฯ เพราะเห็นว่า ใกล้สอบ ไม่มีคะแนน
สรุปบทเรียน เรียนไม่ถึงไหน สรุปส่งไป ครบถ้วน (ทำเพื่อ..) ไม่แจกคืน ด้วยนะ
แทนที่ จะให้เด็ก ไปใช้แทนหนังสือ! ชอบจริง งานด่วนๆ
ไม่หมด หนังสือทำมือ ทำทำไม เรื่องที่ไม่เข้าใจ ทำแระไม่สอนซ้ำ แต่เอาไปโชว์ผลงาน
แบบประเมิน บอกว่าจะได้หัดทำ สั่งด่วนทันใจ เรียกเก็บอีกวัน ผลออกมา ต่ำ ไร้คุณภาพ
ส่วนข้อเขียนในข้อสอบ ขอบคุนนะค๊ะคุณครู ที่สอนหนูคาบสุดท้าย ของเทอม
แต่หนูคิดว่า น่าจะสอนเทอมหน้าคงทัน เห็นบ่นจะให้ตก ยกชั้นเลย
ระวังไว้นะ น้องๆ
เธอผู้นี้ไม่มีพิษภัย เข้าห้องไหน ชมห้องนั้น ไม่ทันข้ามวัน บ่นห้องนั้น ให้อีกห้องฟัง
ชี ไม่แรง ค่ะ แต่ชี บอกว่า ชีคุยกะ ผอ. ได้นะค๊ะ
เท่านี้ก่อน เด๋วจะพาไม่ชอบชีกันไป ชีดีมากมาย กับเด็กที่อัจฉริยะ
แระมาบ่น ว่า ไม่ส่งงาน อ. เอ๋อป่ะเนี่ย
แระมาบอกว่า เกณฑ์ อยูที่สอบ โห้ะๆๆ ไม่สอนแต่สอบ สั่งงาน แระจาเอาจากไหนมาสอบเนี่ย
ฮ่าๆๆ
ลอกตัวอย่างในหนังสือส่ง เอิ้กๆๆ ปัญญาอ่อน สอนนอกตำรา ให้ลอกส่ง
ทำแบบฝึกหัดยกเล่ม สั่งเดือนกุมภาฯ เพราะเห็นว่า ใกล้สอบ ไม่มีคะแนน
สรุปบทเรียน เรียนไม่ถึงไหน สรุปส่งไป ครบถ้วน (ทำเพื่อ..) ไม่แจกคืน ด้วยนะ
แทนที่ จะให้เด็ก ไปใช้แทนหนังสือ! ชอบจริง งานด่วนๆ
ไม่หมด หนังสือทำมือ ทำทำไม เรื่องที่ไม่เข้าใจ ทำแระไม่สอนซ้ำ แต่เอาไปโชว์ผลงาน
แบบประเมิน บอกว่าจะได้หัดทำ สั่งด่วนทันใจ เรียกเก็บอีกวัน ผลออกมา ต่ำ ไร้คุณภาพ
ส่วนข้อเขียนในข้อสอบ ขอบคุนนะค๊ะคุณครู ที่สอนหนูคาบสุดท้าย ของเทอม
แต่หนูคิดว่า น่าจะสอนเทอมหน้าคงทัน เห็นบ่นจะให้ตก ยกชั้นเลย
ระวังไว้นะ น้องๆ
เธอผู้นี้ไม่มีพิษภัย เข้าห้องไหน ชมห้องนั้น ไม่ทันข้ามวัน บ่นห้องนั้น ให้อีกห้องฟัง
ชี ไม่แรง ค่ะ แต่ชี บอกว่า ชีคุยกะ ผอ. ได้นะค๊ะ
เท่านี้ก่อน เด๋วจะพาไม่ชอบชีกันไป ชีดีมากมาย กับเด็กที่อัจฉริยะ
เอ- ผู้มาเยือน
ฝากๆ
พูดถึงชีเป็นที่รู้กัน
ชีจะสั่งงานเพื่อ?
ชีเอาอะรัยมาเป็นเกนการให้คะแนน
ระวังชีให้ดีๆ
สั่งวันนี้เอาพรุ่งนี้
รวดเร็วทันใจ
พอเถอะอารมขึ้น
ชีจะสั่งงานเพื่อ?
ชีเอาอะรัยมาเป็นเกนการให้คะแนน
ระวังชีให้ดีๆ
สั่งวันนี้เอาพรุ่งนี้
รวดเร็วทันใจ
พอเถอะอารมขึ้น
......- ผู้มาเยือน
...เข้าใส้
ชีออง ชัวร์!! ฟันธง&คอนเฟิร์ม
อ.ละออง รวยลาภ ค่ะ น้องๆอาจไม่เคยได้ยิน
ส่วนน้องๆ ที่เข้าประตูฝั่ง จวนฯ หลายคนจะโดนตักเตือน ติติง เอิ้กๆๆ
ส่วนมอห้า แกเป็นที่รัก ของทุกคน โดยเฉพาะห้อง 8 รักแกมาก เพราะแกเป็นประจำชั้น ฮ่าๆๆ
ส่วนห้องอื่น รักแกเหมือนกัน เพราะแกจะชม ห้องนั้น แระบ่นห้องอื่น (บ่น น.ว.ค. เยินยอ .....)
ไม่ต้องแปลกใจค่ะ สอนห้องไหนชมห้องนั้น บ่นห้องที่เหลือ สอนอีกห้องบ่นห้องมะกี้ ชมห้องนี้
แกไปได้เรื่อยๆๆ ค่ะ แกบอกแก ห่วงเด็กที่เรียนไม่เข้าใจ แต่แกก้อไม่สอนในรายละเอียด
แรงไปกว่านั้น ขึ้นกระดาน คาบแรก คาบต่อไป จดเอาบนกระดาน ฉันนั่งสอน ไม่ลุกอธิบาย
ไม่เข้าใจ ก็ไปอ่านเอา พออีกวัน บ่นไม่ทำการบ้าน แระจาเอาที่ไหนส่ง เล่นไม่สั่ง แระมาบ่น
ครู แม้น หนูไม่ยอม นะ สอนแบบนี้ ย้ายกลับ รร เดิมเลยดีไหม ค่ะ เห็นว่าดีมากมาย
อ.ละออง รวยลาภ ค่ะ น้องๆอาจไม่เคยได้ยิน
ส่วนน้องๆ ที่เข้าประตูฝั่ง จวนฯ หลายคนจะโดนตักเตือน ติติง เอิ้กๆๆ
ส่วนมอห้า แกเป็นที่รัก ของทุกคน โดยเฉพาะห้อง 8 รักแกมาก เพราะแกเป็นประจำชั้น ฮ่าๆๆ
ส่วนห้องอื่น รักแกเหมือนกัน เพราะแกจะชม ห้องนั้น แระบ่นห้องอื่น (บ่น น.ว.ค. เยินยอ .....)
ไม่ต้องแปลกใจค่ะ สอนห้องไหนชมห้องนั้น บ่นห้องที่เหลือ สอนอีกห้องบ่นห้องมะกี้ ชมห้องนี้
แกไปได้เรื่อยๆๆ ค่ะ แกบอกแก ห่วงเด็กที่เรียนไม่เข้าใจ แต่แกก้อไม่สอนในรายละเอียด
แรงไปกว่านั้น ขึ้นกระดาน คาบแรก คาบต่อไป จดเอาบนกระดาน ฉันนั่งสอน ไม่ลุกอธิบาย
ไม่เข้าใจ ก็ไปอ่านเอา พออีกวัน บ่นไม่ทำการบ้าน แระจาเอาที่ไหนส่ง เล่นไม่สั่ง แระมาบ่น
ครู แม้น หนูไม่ยอม นะ สอนแบบนี้ ย้ายกลับ รร เดิมเลยดีไหม ค่ะ เห็นว่าดีมากมาย
55- ผู้มาเยือน
กระดานไม่ลบ สอนจบวัน
เห็นด้วย กะ คห.3
ส่วนเกณฑณ์
ไม่ต้องห่วงได้มาตรฐาน
มาตรฐานใจแกไง อยู่ที่ใจ รักมาก ก็ได้มาก โง่มาก ก็ได้น้อย
สอนน้อยๆ บ่นเยอะๆๆ เชอะ ฉันไม่แคร์ เมื่อเช้าฉันคุยกับ ผอ. มาแล้ว (คุยวันที่ ผอ. ไปสัมนา)
แระคุยกับใคร อ.ค่ะ จะพูดอะไร ช่วยพินิจพิเคราะห์
ส่วนเกณฑณ์
ไม่ต้องห่วงได้มาตรฐาน
มาตรฐานใจแกไง อยู่ที่ใจ รักมาก ก็ได้มาก โง่มาก ก็ได้น้อย
สอนน้อยๆ บ่นเยอะๆๆ เชอะ ฉันไม่แคร์ เมื่อเช้าฉันคุยกับ ผอ. มาแล้ว (คุยวันที่ ผอ. ไปสัมนา)
แระคุยกับใคร อ.ค่ะ จะพูดอะไร ช่วยพินิจพิเคราะห์
00- ผู้มาเยือน
ขอระบาย
ขอระบายหน่อยนะค๊
จากระยะเวลา 5 ปีที่เคยเรียนโรงเรียนนี้มา ไม่เคยเจอ อ.แบบนี้เลย อยากทราบว่าประสพการณ์ในการสอน ของอ.มีมากแค่ไหนค๊ สาเหตุที่ถามแบบนี้เพราะ
- คิดอยากจะสอนเรื่องอะไรก็สอน จะสอบวันไหนก็สอบ
- เวลาส่งงาน ทำไม อ.ไม่มีใบแจ้งคะแนน หรือเช๊คงานเหมือน อ.วิชาอื่นๆค๊ อยากจะให้ส่งก็
สั่งวันนี้ เอาพรุ่งนี้
- อย่างเช่น ก่อนจะถึงวันวิชาการเนี่ยค๊ อ.เร่งให้นักเรียนทำงานโน้น ทำงานนี้ส่ง เพื่อจะเอาผลงานไปนำเสนอ ทั้งๆที่ผ่านมา อ.ไม่เคยเอ่ยให้ฟัง หรือชี้แจงให้ดำเนินการตั้งแต่ต้นๆ มาสั่งใกล้ๆ อีก2วันจะถึงงาน อ.จะเอาหน้าหรอค๊ จะเอาผลงานไปโชว์ ไม่คิดถึงเด็กนักเรียนที่นั่งทำงาน งกๆๆๆ นอนตี2 ตี3 เสียค่าใช้จ่ายเป็นร้อยๆ ไม่มีเวลาผักผ่อน ทำไมอ.ไม่นึกถึงข้อนี้มั่งค๊
- เมื่อเราพูดอะไรหน่อย ว่าไม่รู้เรื่อง อ.ก็จะบอกว่า ก็พวกเธอไม่สนใจ ไม่รู้เรื่อง นั่งเอ๋อๆ ไอ้คำเนี๊ย พูดทุกวัน และอ.จารย์รู้ไหมค๊ ว่าอ.มีประสิทธิภาพที่จะสอนให้นักเรียนเข้าใจ มันมีมากน้อยแค่ไหน ไม่ใช่ว่าไม่อยากเรียน อยากเรียน แต่เรียนไม่รู้เรื่อง พอสอบถามอาจารย์ แต่อ.กลับดุว่ากลับมา แทนที่จะชี้แนะให้เข้าใจ
ป.ล ไม่น่าที่จะเจอ อ.คนนี้ เสียเวลาเรียนไป 1 ปี เสียดายความรู้ที่ควรจะได้ จากอ.คนอื่น
ที่มีประสิทธิภาพ มากกว่า อ.คนนี้
- อ.จะสนใจแต่คนที่เรียนเก่งเรียนดี แล้วคนอื่นๆและค๊ อ.ไม่เคยสนใจ มันก็หมายความว่า
อ.ไม่มีความสามารถที่จะพัฒนาเด็กหรอค๊ หรือว่า อ.ลำเอียง เด็กที่ไม่รู่เรื่องก็ต้องเป็นแค่บัวใต้น้ำหรอค๊ อนาคตของชาติ อ.นี่แหละที่ทำลาย !!
****
อ.ตัดสินเด็กตรงไหนค๊ หรือว่า คะแนนพิศวาส !!
ไม่ไหวจริง -..-!
สำหรับเทอมหน้า น้อง ม.4 ที่กำลังจะขึ้น ม.5 เตรียมตัว ทำใจไว้นะค๊
ถ้าน้องๆได้เรียนกับ อ.คนนี้ ถือว่าน้อง มีเวร ค๊
จากระยะเวลา 5 ปีที่เคยเรียนโรงเรียนนี้มา ไม่เคยเจอ อ.แบบนี้เลย อยากทราบว่าประสพการณ์ในการสอน ของอ.มีมากแค่ไหนค๊ สาเหตุที่ถามแบบนี้เพราะ
- คิดอยากจะสอนเรื่องอะไรก็สอน จะสอบวันไหนก็สอบ
- เวลาส่งงาน ทำไม อ.ไม่มีใบแจ้งคะแนน หรือเช๊คงานเหมือน อ.วิชาอื่นๆค๊ อยากจะให้ส่งก็
สั่งวันนี้ เอาพรุ่งนี้
- อย่างเช่น ก่อนจะถึงวันวิชาการเนี่ยค๊ อ.เร่งให้นักเรียนทำงานโน้น ทำงานนี้ส่ง เพื่อจะเอาผลงานไปนำเสนอ ทั้งๆที่ผ่านมา อ.ไม่เคยเอ่ยให้ฟัง หรือชี้แจงให้ดำเนินการตั้งแต่ต้นๆ มาสั่งใกล้ๆ อีก2วันจะถึงงาน อ.จะเอาหน้าหรอค๊ จะเอาผลงานไปโชว์ ไม่คิดถึงเด็กนักเรียนที่นั่งทำงาน งกๆๆๆ นอนตี2 ตี3 เสียค่าใช้จ่ายเป็นร้อยๆ ไม่มีเวลาผักผ่อน ทำไมอ.ไม่นึกถึงข้อนี้มั่งค๊
- เมื่อเราพูดอะไรหน่อย ว่าไม่รู้เรื่อง อ.ก็จะบอกว่า ก็พวกเธอไม่สนใจ ไม่รู้เรื่อง นั่งเอ๋อๆ ไอ้คำเนี๊ย พูดทุกวัน และอ.จารย์รู้ไหมค๊ ว่าอ.มีประสิทธิภาพที่จะสอนให้นักเรียนเข้าใจ มันมีมากน้อยแค่ไหน ไม่ใช่ว่าไม่อยากเรียน อยากเรียน แต่เรียนไม่รู้เรื่อง พอสอบถามอาจารย์ แต่อ.กลับดุว่ากลับมา แทนที่จะชี้แนะให้เข้าใจ
ป.ล ไม่น่าที่จะเจอ อ.คนนี้ เสียเวลาเรียนไป 1 ปี เสียดายความรู้ที่ควรจะได้ จากอ.คนอื่น
ที่มีประสิทธิภาพ มากกว่า อ.คนนี้
- อ.จะสนใจแต่คนที่เรียนเก่งเรียนดี แล้วคนอื่นๆและค๊ อ.ไม่เคยสนใจ มันก็หมายความว่า
อ.ไม่มีความสามารถที่จะพัฒนาเด็กหรอค๊ หรือว่า อ.ลำเอียง เด็กที่ไม่รู่เรื่องก็ต้องเป็นแค่บัวใต้น้ำหรอค๊ อนาคตของชาติ อ.นี่แหละที่ทำลาย !!
****
อ.ตัดสินเด็กตรงไหนค๊ หรือว่า คะแนนพิศวาส !!
ไม่ไหวจริง -..-!
สำหรับเทอมหน้า น้อง ม.4 ที่กำลังจะขึ้น ม.5 เตรียมตัว ทำใจไว้นะค๊
ถ้าน้องๆได้เรียนกับ อ.คนนี้ ถือว่าน้อง มีเวร ค๊
ไม- ผู้มาเยือน
:: แนะแนว
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ