เผยแพร่ผลงานอังกฤษ
:: สำหรับครู
หน้า 1 จาก 1
เผยแพร่ผลงานอังกฤษ
ผลงานของครูมลิวัลย์ แสวฃนิล กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) โรงเรียนนครนายกวิทยาคม
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน นางมลิวัลย์ แสวงนิล
ปีที่รายงาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552
1. การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วย แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครนายก ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2552 จำนวน 12 ห้องเรียน จำนวน 590 คน และกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 50 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) และการทดสอบค่าที (t-test Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า 1) แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 83.66/83.99 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 3) ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน นางมลิวัลย์ แสวงนิล
ปีที่รายงาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552
บทคัดย่อ
1. การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วย แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครนายก ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2552 จำนวน 12 ห้องเรียน จำนวน 590 คน และกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/11 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 50 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) และการทดสอบค่าที (t-test Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า 1) แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 83.66/83.99 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 3) ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เอกสารจริง รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 32101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
thongman- บรรลุเทพ
- จำนวนข้อความ : 2638
Registration date : 06/02/2008
:: สำหรับครู
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ